Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศผลการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2565
17 พฤศจิกายน 2565

796


         เนื่องด้วยพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี  พ.ศ. 2546  มาตรา 6 การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ได้แก่ การบริหารราชการเพื่อบรรลุเป้าหมาย ดังต่อไปนี้ (1) เกิดผลประโยชน์สุขของประชาชน (2) เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ (3) มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจของรัฐ (4) ไม่มีขั้นตอนในการปฏิบัติงานเกินความจำเป็น (5) มีการปรับปรุงภารกิจของส่วนราชการให้ทันต่อสถานการณ์ (6) ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการตอบสนองความต้องการ (7) มีการประเมินผลการปฏิบัติราชการอย่างสม่ำเสมอ 

 

ดังนั้น  เพื่อเป็นการบริหารราชการเพื่อบรรลุเป้าหมายตามการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักปลัด เทศบาลตำบลมะรือโบตก ดำเนินการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการประชาชน โดยสุ่มประเมินจากผู้เข้ารับการบริการ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก มีผู้ตอบแบบประเมินทั้งสิ้น 53 คน ผลการประเมินพบว่า จากการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการประชาชนของเทศบาลตำบลมะรือโบตกทั้ง 5 ด้าน ประชาชนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก